Chứng nhận hệ thống ISO 50430

  1. Chứng nhận hệ thống ISO 50430 

ISO50430 là chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp xây dựng công trình, thông qua chứng nhận này trong đấu thầu, có thể cải thiện điểm trúng thầu, tăng tỷ lệ trúng thầu; Đặt mọi thứ trong doanh nghiệp ở trạng thái kiểm soát, tối ưu hóa và củng cố quy trình kinh doanh.

Để tăng cường công tác quản lý chất lượng của các doanh nghiệp xây dựng công trình, chuẩn hóa hành vi quản lý chất lượng của doanh nghiệp xây dựng, thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng nâng cao trình độ quản lý chất lượng, xây dựng “GB / T50430-2007 xây dựng doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn quản lý chất lượng.”

Phạm vi áp dụng: áp dụng cho các đơn vị xây dựng, giám sát, thiết kế, khảo sát, v.v. Kỹ thuật điện, kỹ thuật đường bộ, kỹ thuật đường sắt, kỹ thuật môi trường và các ngành công nghiệp khác, ngoài việc sử dụng cho các đơn vị tổng thầu, cũng có thể được sử dụng cho các đơn vị nhà thầu chuyên nghiệp – các đơn vị hợp đồng phụ.

  1. Lập kế hoạch và thiết lập hệ thống chất lượng tiêu chuẩn quản lý chất lượng của các doanh nghiệp xây dựng kỹ thuật

Việc thiết lập hệ thống chất lượng nên tuân thủ các yêu cầu và nhu cầu của tiêu chuẩn quản lý chất lượng của doanh nghiệp xây dựng kỹ thuật, có thể được thực hiện như sau:

  • Chỉ định các hệ thống có liên quan, xác định các hoạt động quản lý và hướng dẫn
  • Xây dựng chương trình và biện pháp hoạt động chất lượng

Đơn vị thi công khi lập kế hoạch thiết lập hệ thống quản lý chất lượng phải tuân thủ các yêu cầu được đề cập trong tiêu chuẩn quản lý chất lượng của doanh nghiệp xây dựng công trình, cũng có thể được ủy thác bởi người khác chịu trách nhiệm thiết lập, và làm rõ trách nhiệm và quyền. Để thiết lập hồ sơ của hệ thống quản lý chất lượng, cần phải mô tả tổng quan về các doanh nghiệp xây dựng kỹ thuật, mối quan hệ và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các hoạt động quản lý chất lượng khác nhau.

Hướng dẫn quản lý chất lượng có thể có hình thức và cấu trúc thích hợp, có thể được hình thành riêng biệt, cũng có thể được kết hợp với các tài liệu lưu trữ khác. Cấu trúc, mức độ và hình thức của hệ thống quản lý chất lượng có thể được xác định khi cần thiết.

Nội dung của hệ thống quản lý nên tập trung vào các quy định hoạt động của các hoạt động khác nhau và xem xét các yếu tố như độ phức tạp của hoạt động quản lý và chất lượng nhân sự. Hệ thống quản lý chất lượng có thể trực tiếp trích dẫn các luật, quy định và tiêu chuẩn có liên quan. Các tài liệu hỗ trợ cần thiết đề cập đến các thủ tục hoạt động cần thiết để hỗ trợ hệ thống quản lý chất lượng, luật lao động, phương pháp quản lý và các yêu cầu quản lý và kỹ thuật khác. Hệ thống quản lý chất lượng lưu trữ và hồ sơ hỗ trợ của nó có thể được sử dụng hợp lý theo yêu cầu của các hình thức truyền thông khác nhau.

Thực hiện và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng

Đơn vị thi công phải xác định và bố trí nguồn lực phù hợp với phạm vi, độ sâu và phương pháp quản lý chất lượng.

Các doanh nghiệp xây dựng thực hiện giám sát và kiểm tra tất cả các hoạt động quản lý chất lượng, làm rõ trách nhiệm và trách nhiệm kiểm tra. Dựa trên kết quả để phân tích, các phương pháp thích hợp được thực hiện để cải thiện và nâng cao hiệu quả chất lượng

Đơn vị thi công phải có khả năng thích ứng nhất định với những thay đổi trong môi trường bên trong và bên ngoài, đó là khả năng thích ứng của hệ thống quản lý chất lượng. Các hoạt động chất lượng và yêu cầu phải có khả năng và mức độ thực hiện nhất định, đó là hiệu quả của việc thiết lập hệ thống quản lý chất lượng

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon