10 BƯỚC ĐẾN VỚI ISO 14001

10 BƯỚC ĐẾN VỚI ISO 14001

  1. Xác định trình điều khiển chính của bạn

Bạn nên xác định và xem lại khóa của mình trình điều khiển để thực hiện một EMS và các mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi bắt tay vào cuộc hành trình. Hãy nhớ rằng một yêu cầu quan trọng là để đảm bảo liên tục cải thiện kết quả hoạt động môi trường.

  1. Truy cập tài nguyên của bạn và xác định chiến lược của bạn

Bạn có ngân sách để triển khai EMS và năng lực chính có sẵn trong doanh nghiệp của bạn? Điều quan trọng cần nhớ là việc triển khai hiệu quả sẽ yêu cầu cam kết xuyên suốt và không nên được coi là trách nhiệm của một người. Sự cam kết bắt đầu với quản lý cấp cao và họ nên quyết định chiến lược và thời gian thực hiện. MỘT kế hoạch thực hiện nên được phát triển và một kế hoạch chuyên dụng đội được giao.

  1. Đối thoại với cơ quan chứng nhận của bạn

Đối thoại sớm với cơ quan chứng nhận ưa thích của bạn có thể giúp loại bỏ một số huyền thoại xung quanh ISO 14001. Mặc dù không được phép tư vấn trực tiếp, hướng dẫn chung và cách tiếp cận chứng nhận có thể được thảo luận.

  1. Phân tích lỗ hổng?

Bước đầu tiên hữu ích có thể là tiến hành phân tích khoảng cách giữa các quy trình hệ thống quản lý mà bạn hiện đang có tại chỗ và các yêu cầu của ISO 14001. Vì nhiều công ty hiện có một số hình thức hệ thống quản lý tại chỗ và như 14001 yêu cầu một công ty hiểu biết và cam kết tuân thủ pháp luật yêu cầu có thể có một số quy trình đã tồn tại tại chỗ. Một phân tích khoảng cách có thể được tiến hành trong nhà hoặc sử dụng các nguồn lực bên ngoài.

  1. Tích hợp hệ thống?

Ở giai đoạn đầu, bạn nên xem lại có tích hợp EMS của bạn với các hệ thống khác hay không.

Ưu điểm là điều này có thể giảm thiểu số lượng các thủ tục cần thiết và do đó ít gây nhầm lẫn hơn; nhưng có một rủi ro là hội nhập có thể làm giảm tác động của một hệ thống (ví dụ: sản xuất hoặc liên quan đến sức khỏe và an toàn xử lý các cân nhắc về môi trường vượt trội và tập trung). Tuy nhiên, một khuyến nghị là sao chép trong các hệ thống quản lý là điều tránh được.

  1. Phát triển EMS của bạn – tác động của bạn là gì?

Bạn nên điều chỉnh EMS của mình cho phù hợp với việc kinh doanh. Một nơi tốt để bắt đầu là xác định các khía cạnh và tác động môi trường. có nhiều các phương pháp có thể được sử dụng và các vấn đề thường bỏ qua bao gồm việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên như năng lượng và nước, và các hoạt động trước đây có liên quan đến khả năng đất bị ô nhiễm.

Cái gọi là “tác động gián tiếp” chẳng hạn như thông lệ của các nhà cung cấp và việc sử dụng các sản phẩm/dịch vụ cuối cùng thường không giải quyết. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn có một quá trình xác định ý nghĩa hoặc tầm quan trọng của các tác động môi trường đáng kể của bạn – EMS của bạn phải được quản lý các tác động đáng kể của bạn.

Triển khai Hệ thống quản lý môi trường (EMS) có thể giúp bạn quản lý rủi ro môi trường, đảm bảo tuân thủ pháp luật và chứng minh thông tin xác thực về môi trường của bạn cho các bên liên quan của bạn. DNV GL cung cấp 10 bước đơn giản để chứng nhận:

  1. Xác định các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác của bạn

Hầu hết các tổ chức sử dụng một số hình thức đăng ký để biên soạn quy định và các yêu cầu chính sách khác. Một bước chuẩn bị quan trọng là cân nhắc các nguồn thông tin sẽ sử dụng. Kiểm toán viên cũng tìm kiếm sự hiểu biết của bạn về luật môi trường trong để chứng minh rằng bạn đã có thể xác định rõ ràng liệu nó có áp dụng cho bạn hay không và nó áp dụng cho bạn như thế nào. Nó cũng có giá trị xem xét một số cơ chế chính thức để xem xét và cập nhật pháp luật và để truyền đạt các điều khoản chính, như họ áp dụng, cho những người cần biết. Hãy lưu tâm đến thực tế là kiểm toán viên EMS của bạn sẽ xem xét việc tuân thủ các điều kiện pháp lý (trong Giấy phép, v.v.).

  1. Hoàn thành quá trình phát triển EMS của bạn

Khi bạn đã hiểu rõ về vị trí của mình kinh doanh tác động đến môi trường và pháp lý của nó có thể xác định một số yêu cầu thích hợp các mục tiêu và chỉ tiêu môi trường – với sự hỗ trợ các chương trình xác định ai, khi nào và như thế nào các đối tượng và mục tiêu sẽ đạt được.

Hãy lưu ý rằng trong giai đoạn đầu của EMS, có thể để đặt điều tra làm mục tiêu (ví dụ: doanh nghiệp không chắc chắn hồ sơ năng lượng của nó, và do đó, bước đầu tiên sẽ là thu được dữ liệu âm thanh – sau đó có thể đặt định lượng chỉ tiêu). Một nền tảng vững chắc của sự hiểu biết về môi trường tác động, yêu cầu pháp lý đứng đầu với một tập hợp các mục tiêu đó và các mục tiêu sẽ dẫn đến cải tiến liên tục là nền tảng của một EMS. Từ đây, phần còn lại của EMS phải hợp lý (ví dụ: Chính sách môi trường của bạn phản ánh doanh nghiệp của bạn, có một mô tả hợp lý về EMS và điều hướng dễ dàng, bất kỳ thủ tục tài liệu nào phản ánh chính tác động môi trường và các yêu cầu pháp lý, bạn giám sát và đo lường các tác động môi trường chính của bạn, v.v.).

  1. Triển khai EMS của bạn

Trong thực tế, việc triển khai bắt đầu ngay khi bạn có cam kết, nhưng hãy nhớ rằng việc thực hiện không trách nhiệm của một người. Cũng cần phải đảm bảo rằng tất cả mọi người trong doanh nghiệp nhận được một số đào tạo và nhận thức – tại ít nhất bao gồm những điều cơ bản của EMS, tìm chìa khóa ở đâu thông tin, chính sách môi trường, mục tiêu và các mục tiêu và các tác động môi trường quan trọng lý tưởng. Các mức độ đào tạo và nhận thức này sẽ phụ thuộc về mức độ phức tạp và sự tham gia của khán giả mục tiêu. Một phần quan trọng và bị bỏ qua của quá trình thực hiện là để đảm bảo rằng bạn bắt đầu quy trình kiểm toán nội bộ, phải hoạt động đầy đủ và có hiệu lực trước khi chứng nhận có thể được cấp.

Cũng lưu ý rằng ISO 14001 yêu cầu “đánh giá tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác” và rằng hầu hết các tổ chức sử dụng kiểm toán nội bộ của họ để giải quyết yêu cầu này. Sau một thời gian triển khai, một xem xét của lãnh đạo nên được tiến hành để xem xét các trạng thái hiện tại của việc triển khai EMS và liệu nó có cung cấp các mục tiêu của nó.

  1. Đi thi chứng chỉ

Nếu bạn đang tiến hành đánh giá nội bộ hiệu quả, họ sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu rõ ràng về việc doanh nghiệp của bạn có sẵn sàng cho chứng nhận. Hãy nhận biết rằng hầu hết các chứng nhận cơ thể hoạt động trong thời gian khá dài và lần đầu tiên chứng nhận là một quá trình gồm hai giai đoạn; vì vậy kế hoạch phía trước và đối thoại sớm là chìa khóa

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon