Thông tin tóm gọn về chứng nhận ISO 14644

Tiêu chuẩn ISO 14644-1:2015 

Phòng sạch và môi trường có kiểm soát liên quan cung cấp cho việc kiểm soát ô nhiễm không khí và, nếu thích hợp, bề mặt, đến mức thích hợp để hoàn thành các hoạt động nhạy cảm với ô nhiễm. Kiểm soát ô nhiễm có thể có lợi cho việc bảo vệ sản phẩm hoặc tính toàn vẹn của quy trình trong các ứng dụng trong các ngành như hàng không vũ trụ, vi điện tử, dược phẩm, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và thực phẩm.

Phạm vi Tiêu chuẩn ISO 14644-1:2015 

Phần này của ISO 14644 quy định việc phân loại độ sạch không khí về nồng độ hạt trong không khí trong phòng sạch và khu vực sạch; và các thiết bị phân tách như được định nghĩa trong ISO 14644-7 .

Chỉ có các quần thể hạt có phân bố tích lũy dựa trên kích thước hạt giới hạn (giới hạn dưới) từ 0,1 µm đến 5 µm được xem xét cho mục đích phân loại.

Việc sử dụng các bộ đếm hạt trong không khí tán xạ ánh sáng (rời rạc) (LSAPC) là cơ sở để xác định nồng độ của các hạt trong không khí, bằng và lớn hơn các kích thước quy định, tại các vị trí lấy mẫu được chỉ định.
Phần này của ISO 14644 không quy định phân loại quần thể hạt nằm ngoài phạm vi kích thước hạt ngưỡng thấp nhất định, 0,1 µm đến 5 µm.
Nồng độ của các hạt siêu mịn (các hạt nhỏ hơn 0,1 µm) sẽ được giải quyết theo một tiêu chuẩn riêng biệt để xác định độ sạch không khí bởi các hạt có tỷ lệ nano.
Bộ mô tả M (xem Phụ lục C ) có thể được sử dụng để định lượng quần thể các hạt macroparticles (các hạt lớn hơn 5 µm).
Phần này của ISO 14644 không thể được sử dụng để mô tả đặc tính vật lý, hóa học, phóng xạ, khả thi hoặc bản chất khác của các hạt trong không khí.

Tài liệu tham khảo

Các tài liệu sau, toàn bộ hoặc một phần, được tham chiếu chuẩn trong tài liệu này và không thể thiếu cho ứng dụng của nó. Đối với tài liệu ghi năm chỉ bản được nêu áp dụng. Đối với tài liệu tham khảo chưa được khai báo, ấn bản mới nhất của tài liệu được tham chiếu (bao gồm mọi sửa đổi) sẽ được áp dụng.

  • ISO 14644-2: 2015, Phòng sạch và môi trường có kiểm soát liên quan – Phần 2: Giám sát để cung cấp bằng chứng về hiệu suất phòng sạch liên quan đến không khí sạch sẽ do nồng độ hạt
  • ISO 14644-7 , Phòng sạch và môi trường được kiểm soát liên quan – Phần 7: Các thiết bị tách rời (nắp đậy không khí sạch, hộp đựng găng tay, bộ cách ly và môi trường nhỏ)

Tiêu chuẩn ISO 14644-1:2015 – tiêu chuẩn chuyên ngành phòng sạch.

ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế) là liên minh toàn cầu của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia (các cơ quan thành viên ISO). Công việc chuẩn bị các tiêu chuẩn quốc tế thường được thực hiện thông qua các ủy ban kỹ thuật ISO. Mỗi cơ quan thành viên quan tâm đến một chủ đề mà một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập có quyền được đại diện trong ủy ban đó. Các tổ chức quốc tế, chính phủ và phi chính phủ, liên hệ với ISO, cũng tham gia vào công việc. ISO hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) về tất cả các vấn đề về tiêu chuẩn kỹ thuật điện.

Các thủ tục được sử dụng để phát triển tài liệu này và các tài liệu dành cho việc duy trì thêm được mô tả trong Chỉ thị ISO / IEC, Phần 1. Đặc biệt các tiêu chuẩn phê duyệt khác nhau cần thiết cho các loại tài liệu ISO khác nhau cần được lưu ý. Tài liệu này được soạn thảo theo các quy tắc biên tập của Chỉ thị ISO / IEC, Phần 2.
Chú ý đến khả năng một số yếu tố của tài liệu này có thể là chủ đề của quyền bằng sáng chế. ISO sẽ không chịu trách nhiệm xác định bất kỳ hoặc tất cả các quyền bằng sáng chế như vậy. Thông tin chi tiết về bất kỳ quyền bằng sáng chế nào được xác định trong quá trình xây dựng tài liệu sẽ có trong phần Giới thiệu và / hoặc trong danh sách ISO của các tuyên bố sáng chế đã nhận.
Bất kỳ tên thương mại nào được sử dụng trong tài liệu này là thông tin được cung cấp để thuận tiện cho người dùng và không cấu thành sự chứng thực.
Đối với một lời giải thích về ý nghĩa của điều kiện cụ thể theo tiêu chuẩn ISO và các biểu thức liên quan đến sự phù hợp đánh giá, cũng như thông tin về sự tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO của các nguyên tắc của WTO trong hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) thấy URL sau: Lời nói đầu – thông tin bổ sung
Ủy ban chịu trách nhiệm về tài liệu này là ISO / TC 209, Phòng sạch và các môi trường có kiểm soát liên quan .
Ấn bản thứ hai này hủy bỏ và thay thế ấn bản đầu tiên ( ISO 14644-1: 1999 ), đã được sửa đổi kỹ thuật trong suốt.
ISO 14644 bao gồm các phần sau, dưới tiêu đề chung Cleanrooms và các môi trường được kiểm soát liên quan :

– Phần 1: Phân loại độ sạch không khí theo nồng độ hạt
– Phần 2: Giám sát để cung cấp bằng chứng về hiệu suất phòng sạch liên quan đến không khí sạch sẽ do nồng độ hạt
– Phần 3: Phương pháp thử
– Phần 4: Thiết kế, thi công và khởi động
– Phần 5: Các hoạt động
– Phần 7: Các thiết bị tách rời (nắp đậy khí sạch, hộp đựng găng tay, bộ cách ly và môi trường nhỏ)
– Phần 8: Phân loại độ sạch không khí theo nồng độ hóa học (ACC)
– Phần 9: Phân loại độ sạch bề mặt theo nồng độ hạt
– Phần 10: Phân loại độ sạch bề mặt bằng nồng độ hóa học

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon