Bối cảnh và phạm vi nhà máy theo tiêu chuẩn ISO 22301

Bối cảnh và phạm vi nhà máy theo tiêu chuẩn ISO 22301

Tổng quan

Các Kế hoạch Khôi phục Khẩn cấp và Nguy cơ có thể cực kỳ quan trọng để tiếp tục các hoạt động trong trường hợp bị gián đoạn. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được nếu các kế hoạch này đáp ứng nhu cầu thực tế, được cập nhật và thường xuyên được xem xét về tính hiệu quả; một Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục (BCMS) được triển khai theo tiêu chuẩn ISO 22301 đảm bảo tất cả điều này.

Nhận thức của các nhà lãnh đạo và quản lý ngày càng tăng – các chứng chỉ về Quản lý Kinh doanh liên tục đang nổi lên như một xu hướng trên toàn thế giới. Sau khi xuất bản phiên bản đầu tiên của tiêu chuẩn quốc tế ISO 22301, phiên bản thứ hai hiện đã có từ năm 2019.

Phiên bản thứ hai hiện tại của tiêu chuẩn BCM đã trở nên chính xác hơn, với 21 trang so với 34 trang của phiên bản đầu tiên, được xuất bản dưới dạng ÖNORM. Phiên bản tiêu chuẩn hợp nhất này chỉ định các yêu cầu để lập kế hoạch, thiết lập, thực hiện, vận hành, xem xét, duy trì và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục được lập thành văn bản.

Các tác giả của Tiêu chuẩn ISO 22301 đã cố tình giữ các yêu cầu chung chung để các tổ chức thuộc mọi quy mô và lĩnh vực có thể áp dụng chúng. Mô hình cải tiến quy trình Lập kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-hành động, đã vượt qua thử nghiệm về cả quản lý chất lượng và bảo mật thông tin, cũng là yếu tố trung tâm để vận hành các hệ thống BCM.

lợi thế của bạn

Chuẩn bị cho các sự kiện làm gián đoạn kinh doanh

Tránh mất mát và ngừng sản xuất

Trình diễn các biện pháp bảo vệ để duy trì các quy trình kinh doanh như một lợi thế cạnh tranh

Bối cảnh và phạm vi

Đầu tiên, các vấn đề nội bộ và bên ngoài có liên quan, nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm sẽ được xác định, từ đó có thể đưa ra phạm vi, mục tiêu và chiến lược của BCMS.

Khả năng lãnh đạo

Cũng như các hệ thống quản lý khác, đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và thiết lập một chính sách BCM thích hợp, phù hợp và được truyền đạt bởi lãnh đạo cao nhất của tổ chức là điều cần thiết; các giá trị và mục tiêu cơ bản cũng nên được đưa vào chính sách BCM. Việc xác định và phân công vai trò với các nhiệm vụ và quyền hạn tương ứng phải được tính đến và báo cáo cho lãnh đạo cao nhất.

Lập kế hoạch

Khi triển khai và cải tiến liên tục BCMS, tổ chức phải xem xét các vấn đề nội bộ và bên ngoài đã xác định và các yêu cầu của các bên quan tâm, đồng thời xác định các rủi ro và cơ hội cần giải quyết để đảm bảo rằng BCMS có thể đạt được (các) kết quả dự kiến. .

Các mục tiêu kinh doanh liên tục phải được thiết lập ở các chức năng và cấp có liên quan của tổ chức, và thành tích của chúng phải được theo dõi và cập nhật, khi thích hợp.

Ủng hộ

Tổ chức phải xác định và cung cấp các nguồn lực và năng lực cần thiết để đạt được các mục tiêu kinh doanh liên tục đã xác định của mình. Nhân viên và các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài có liên quan phải nhận thức được chính sách kinh doanh liên tục và đóng góp của họ vào hiệu quả của BCMS và đạt được các mục tiêu của BCM. Việc trao đổi thông tin liên quan đến Quản lý Kinh doanh Liên tục cũng như mức độ và kiểm soát thông tin dạng văn bản cần thiết phải được đảm bảo.

Hoạt động

Các quy trình cần thiết cho hoạt động của BCMS phải được lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát. Thông tin dạng văn bản sẽ được lưu giữ làm bằng chứng. Các quy trình vận hành thuê ngoài cũng phải được kiểm soát. Các quy trình cần thiết cho hoạt động của BCMS sẽ bao gồm:

  • thực hiện Phân tích tác động kinh doanh và đánh giá rủi ro;
  • xác định và lựa chọn các chiến lược kinh doanh liên tục xem xét các lựa chọn trước, trong và sau khi gián đoạn;
  • xác định các kế hoạch và thủ tục kinh doanh liên tục trên cơ sở các chiến lược kinh doanh liên tục đã chọn;
  • chuẩn bị và kiểm soát các chương trình thực hành và kiểm tra tính liên tục trong kinh doanh theo định kỳ;
  • đánh giá và cập nhật phân tích tác động kinh doanh, đánh giá rủi ro, chiến lược và kế hoạch BCM đã chọn, quy trình và giải pháp BCM.

Đánh giá hiệu suất BCMS

Cũng như các hệ thống quản lý khác, việc đánh giá hiệu suất BCMS được thực hiện bởi:

  • giám sát các số liệu quan trọng đã được thiết lập cho Quản lý Kinh doanh liên tục;
  • kiểm toán nội bộ trong lĩnh vực quy trình BCMS đã thiết lập;
  • xem xét BCMS của lãnh đạo cao nhất.

Cải thiện BCMS

Cải tiến liên tục và khắc phục những điểm không phù hợp đã xác định là một phần thiết yếu của Hệ thống quản lý hoạt động kinh doanh liên tục theo ISO 22301.

chứng nhận

Với sự công nhận của nhà nước về chứng nhận hệ thống theo tiêu chuẩn ISO 22301, CIS là công ty tiên phong ở Áo và cũng là một trong những công ty toàn cầu đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện chứng nhận cho các hệ thống Quản lý Kinh doanh Liên tục. Quy trình chứng nhận theo ISO 22301 phù hợp với cấu trúc của dự án chứng nhận theo ISO/IEC 27001 về bảo mật thông tin và ISO/IEC 20000 về quản lý dịch vụ, để hệ thống được tích hợp là liền mạch và đánh giá chứng nhận kết hợp cho phép khai thác sức mạnh tổng hợp hữu ích.

Thông tin về các giai đoạn dự án và quy trình chứng nhận có thể được tìm thấy tại đây.

69000255 – grunge blue iso 22301 certified round rubber stamp
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon