Hệ thống mỹ phẩm GMP và quy định an toàn, vệ sinh

Tiêu chí an toàn, vệ sinh trong chứng nhận hệ thống mỹ phẩm GMP

Mặc dù mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm là 3 loại cấp không giống nhau, nhưng an toàn , vệ sinh là ba yêu cầu chung của cả 3 loại.

Mỹ phẩm để làm sạch phải sản xuất trong phòng sạch loại 100.000 mới có thể đảm bảo an toàn và vệ sinh. Rất nhiều doanh nghiệp, vì muốn nhận dự án mà không yêu cầu thành lập phòng sạch, và các chủ doanh nghiệp cũng chủ quan không chi tiêu tiền để xây dựng phòng sạch.

Một số công ty không kiểm tra nghiêm ngặt, vì vậy mỹ phẩm GMP không được sản xuất trong không gian sạch. Các chủ sở hữu có thể đã không nghĩ rằng bây giờ khách hàng đi kiểm tra công xưởng là rất phổ biến khi kinh doanh của bạn để đạt được một giai đoạn, khách hàng sẽ đến kiểm tra công xưởng. Có giấy chứng nhận ISO22716GMP, nhưng công xưởng lại giống như phòng xưởng, khi khách hàng phát hiện sản phẩm mà họ đặt được sản xuất tròn một môi trường bẩn lộn xộn, thì việc hủy đơn là việc khó mà tránh khỏi.

Khách hàng xem quy phạm ISO22716 và GMP

  1. Các cơ sở phòng xưởng phải được đặt, thiết kế, xây dựng và sử dụng để
  1. Bộ luật này đưa ra các khuyến nghị thiết kế cho các cơ sở phòng xưởng. Thiết kế phải phụ thuộc vào loại sản phẩm do nhà máy sản xuất, môi trường hiện tại và cách thức làm sạch được sử dụng, và nếu cần thiết, khử trùng và bảo quản. (Cá nhân giải thích các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm nên có thiết kế khác nhau)
  2. Thông gió
  3. Các hoạt động chuẩn bị sản xuất cần được thông gió đầy đủ hoặc phải có các biện pháp rõ ràng để bảo vệ sản phẩm đang được sản xuất. (Đề cập thiết kế điều hòa không khí áp lực)
  4. Làm sạch và khử trùng
  1. Phòng thay đồ cho nhân viên, thiết bị rửa tay và quần áo làm việc, nón, mặt nạ, găng tay và giày dép và các thiết bị khử trùng. (Nếu không có phòng sạch, tại sao phải có phòng thay đồ, dụng cụ rửa tay, vv)
  2. Công việc cần phải thiết lập nồi hơi, máy bơm, máy bơm chân không, máy nén khí, hệ thống xử lý nước nói chung, nước cất hoặc thiết bị nước tinh khiết, làm sạch không khí hoặc xả sạch bụi khí, trang thiết bị không khí hoặc khử trùng, nhiệt độ, thiết bị kiểm soát độ ẩm. (Không có phòng sạch làm thế nào để làm sạch không khí)
  3. Mỗi nhà máy sản xuất, chế biến, trong các quá trình hoạt động phân loại, nên do các bộ phận phụ trách đầu vào nguyên liệu và đầu ra nguyên liệu thống nhất những nguyên tắc hoạt động và khép kín nhất định; mà không phải lúc nào các hoạt động cũng khép kín, nếu có bụi hoặc khí độc hại , nên thiết lập các máy lọc bụi ( chỉ máy lọc bụi) và thao tác phụ áp(không có bụi là làm thế nào để làm hoạt động phụ áp).
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon