Chứng nhận ISO 39001: 2012

Chứng nhận ISO 39001: 2012 là gì?

Hệ thống Quản lý an toàn giao thông đường bộ ( Road traffic safety management systems) có thể được định nghĩa là: ISO39001: 2012 Hệ thống quản lý an toàn giao thong đường bộ là một tổ chức ISO chuyên gia về tiêu chuẩn vận hành thống nhất các chế định giao thông đường bộ.

Trong đó phạm vi và cơ cấu giám sát giao thông đường bộ, kế hoạch cơ sở hạ tầng giao thông các đơn vị thiết kế, công ty vận tải hành khách, các công ty vận chuyển, công ty taxi và siêu thị, trường học, và các khu vực danh lam thắng cảnh khác của nó.

Nguồn gốc

Các hệ thống quản lý có thể được hiểu là một quá trình và khuôn khổ phương pháp để đảm bảo rằng tổ chức thực hiện được tất cả các nhiệm vụ cần thiết để hoàn thành các mục tiêu của nó. Hệ thống quản lý được sử dụng rộng rãi nhất trong kiểm soát chất lượng của tổ chức, quản lý môi trường và quản lý sức khoẻ nghề nghiệp.

Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) hệ thống kiểm soát chất lượng (loạt hệ ISO 9000) và các tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường (ISO14000), phương pháp áp dụng trong quá trình dựa trên chu trình (PDCA), và thúc đẩy sự cải tiến liên tục của tổ chức để đạt được các mục tiêu đó. Các tiêu chuẩn ISO đối với các hệ thống quản lý được sử dụng rộng rãi và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, làm cho “hệ thống quản lý” thành một loại phương pháp luận, để giúp các tổ chức quản lý, phát triển và thực hiện các mục tiêu cụ thể.

Kể từ khi thành lập vào năm 2008, một số quốc gia (ví dụ, Thụy Điển, New Zealand) tóm tắt là trên cơ sở cải thiện giao thông đường bộ, đề ra phương pháp “hệ thống quản lý” dùng để quản lý an toàn đường bộ, và bắt đầu phát triển giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ .

Trong năm 2008, Thụy Điển đã đề xuất một tiêu chuẩn mới cho ISO và đề xuất xây dựng một tiêu chuẩn quốc tế “Hệ thống Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ”.

Vào tháng 6/2008, ISO đã chính thức chấp thuận việc xây dựng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ theo các tiêu chuẩn quốc tế, và việc thành lập ISO / PC241 (nay là nâng cấp lên tiêu chuẩn ISO / TC241, cụ thể là, Uỷ ban Kỹ thuật Hệ thống quản lý An toàn Giao thông đường bộ) , phát triển hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ. Tháng 10 năm 2012,  tiêu chuẩn đầu tiên được công nhận “Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ – Yêu cầu và Hướng dẫn sử dụng” (ISO39001) đã được tiêu chuẩn ISO ban hành.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon