CÁC SẢN PHẨM CHỨNG NHẬN FSC

CÁC SẢN PHẨM CHỨNG NHẬN FSC

Chứng nhận FSC® là gì?

Điều đó có nghĩa là gì khi một sản phẩm, như ván sàn hoặc bàn ghế ngoài hiên, được đề cập hoặc dán nhãn là Chứng nhận FSC® (FSC- C134124)? Hội đồng quản lý rừng (FSC®), là một tổ chức phi lợi nhuận đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất định để đảm bảo rằng lâm nghiệp được thực hiện theo cách có trách nhiệm với môi trường và có lợi cho xã hội. Nếu một sản phẩm, chẳng hạn như một món đồ nội thất ngoài hiên bằng gỗ cứng nhiệt đới, được dán nhãn là “FSC® Certified”, điều đó có nghĩa là loại gỗ được sử dụng trong sản phẩm và nhà sản xuất sản xuất ra nó đã đáp ứng các yêu cầu của Forest Stewardship Council.

Chứng nhận FSC® được coi là “tiêu chuẩn vàng” đối với gỗ được khai thác từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm, mang lại lợi ích cho xã hội, có ý thức về môi trường và có hiệu quả kinh tế.

Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) báo cáo rằng Lãnh đạo trong Thiết kế Năng lượng và Môi trường (chương trình LEED chứng nhận 1,6 triệu feet vuông không gian xây dựng mỗi ngày. Hiện tại, khoảng 9 tỷ feet vuông không gian xây dựng đang tham gia chương trình LEED.

Tại sao bạn nên xem xét đồ nội thất được chứng nhận FSC®

Theo FSC®, rừng bao phủ 30% diện tích đất toàn cầu. Những người tiêu dùng muốn có màu xanh cho ngôi nhà và cảnh quan của họ nên cân nhắc mua các sản phẩm và đồ nội thất sân vườn bền vững. Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhiệt đới lớn nhất thế giới từ các nước sản xuất gỗ. Trong số hàng nhập khẩu đó, đồ nội thất sân vườn chiếm khoảng 1/5 thị trường đồ nội thất bằng gỗ. Nhập khẩu tất cả các sản phẩm gỗ nhiệt đới của Hoa Kỳ đã tăng lên trong vài thập kỷ qua. Những khu rừng giàu có trước đây ở các quốc gia như Indonesia, Malaysia và Brazil đang bị cạn kiệt với tốc độ chưa từng có.

Nguyên nhân chính của nạn phá rừng là do khai thác trái phép và hợp pháp các khu rừng nguyên sinh còn lại để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm gỗ nhiệt đới. Với tốc độ phá rừng hiện nay, các khu rừng tự nhiên giàu đa dạng sinh học còn lại ở các nước Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi có thể biến mất trong vòng một thập kỷ.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên tìm kiếm và yêu cầu các sản phẩm có logo của Hội đồng quản lý rừng (FSC®), có nghĩa là gỗ có thể truy xuất nguồn gốc từ một khu rừng được quản lý bền vững.

Jack Hurd, giám đốc chương trình thương mại lâm sản của The Nature Conservancy cho biết: “Bạn có thể tìm thấy biểu trưng hình cây và dấu kiểm FSC® trên một số sản phẩm gỗ và giấy tại các nhà bán lẻ đồ dùng văn phòng và đồ cải tiến nhà ở lớn. Ngoài ra, anh ấy khuyên bạn nên liên hệ với các cửa hàng yêu thích của bạn để hỏi về việc dự trữ các sản phẩm được chứng nhận FSC® và nói với bạn bè và gia đình của bạn để yêu cầu FSC®.

Biết nó đến từ đâu

Theo The World Wide Fund for Nature (WWF), một thứ gì đó có vẻ lành tính như bàn ghế sân vườn bằng gỗ cứng có thể góp phần phá hủy các khu rừng nhiệt đới quý giá nhất thế giới. Được đánh giá cao về vẻ đẹp và độ bền, một số loài rừng nhiệt đới có thể bị khai thác trái phép để làm đồ nội thất ngoài trời. Mua bàn ghế ngoài trời được FSC® chứng nhận giúp hỗ trợ quản lý rừng bền vững, giúp giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường sống của động vật hoang dã.

Nhãn FSC®

Tìm kiếm các sản phẩm có chứng nhận FSC® và lý tưởng nhất là được làm từ gỗ FSC®—như bạch đàn—được thu hoạch trong nền kinh tế địa phương nơi sản xuất đồ nội thất.

Mặc dù FSC® làm cho một quy trình hơi phức tạp và chuỗi cung ứng trở nên dễ hiểu hơn đối với người tiêu dùng, nhưng nó giúp biết ý nghĩa của ba nhãn trên hầu hết các sản phẩm:

FSC® 100%: Sản phẩm đến từ các khu rừng được FSC® chứng nhận.

FSC® Recycled: Gỗ hoặc giấy trong sản phẩm đến từ vật liệu tái chế.

Hỗn hợp FSC®: Hỗn hợp có nghĩa là ít nhất 70 phần trăm gỗ trong sản phẩm đến từ vật liệu tái chế hoặc được chứng nhận FSC®; trong khi 30 phần trăm được làm bằng gỗ có kiểm soát.

Tìm kiếm Sản phẩm trong Cơ sở dữ liệu FSC®

Để dễ dàng theo dõi các sản phẩm bền vững phù hợp hơn, Cơ sở dữ liệu Chứng chỉ FSC® Toàn cầu cung cấp công cụ Phân loại Sản phẩm để nghiên cứu và xác định các công ty cũng như nhà nhập khẩu/xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm được chứng nhận. Công cụ này giúp bạn tìm các công ty được chứng nhận bằng cách sử dụng menu thả xuống để cho phép bạn chọn loại sản phẩm, chẳng hạn như “bàn ghế ngoài trời và đồ làm vườn” hoặc “ván mỏng”, cùng với trạng thái chứng chỉ, tên của tổ chức, quốc gia, v.v. Từ đó, nó trình bày danh sách các công ty, mô tả sản phẩm, quốc gia xuất xứ và các chi tiết khác để giúp bạn tìm thấy sản phẩm được chứng nhận FSC® hoặc để kiểm tra xem liệu chứng nhận đã hết hiệu lực hay chưa.

Tìm kiếm cấp hai và cấp ba sẽ giúp bạn tinh chỉnh tìm kiếm sản phẩm được chứng nhận FSC®. Tab Dữ liệu sản phẩm cung cấp thêm chi tiết về các loại vật liệu có trong chứng chỉ hoặc các sản phẩm được chứng nhận.

Chứng chỉ quản lý rừng giúp công chúng yên tâm rằng các sản phẩm gỗ có nguồn gốc từ rừng được quản lý một cách có trách nhiệm và bền vững – điều ngày càng trở nên quan trọng.

Quản lý rừng bền vững và có trách nhiệm đã trở thành một vấn đề sống còn trong thập kỷ qua.

Các hoạt động quản lý rừng không đầy đủ và không phù hợp đang đe dọa khả năng tồn tại lâu dài của nhiều khu rừng và điều này làm giảm đáng kể tiềm năng kinh tế của chúng, dẫn đến các tác động tiêu cực về xã hội và môi trường.

Nhận thức của công chúng và nhu cầu đối với các sản phẩm gỗ được chứng nhận ngày càng tăng, và Chứng chỉ quản lý rừng mang lại sự đảm bảo cần thiết rằng các sản phẩm gỗ có nguồn gốc từ rừng được quản lý một cách có trách nhiệm và bền vững.

Các nhà sản xuất và nhà cung cấp muốn đảm bảo các sản phẩm gỗ của họ có nguồn gốc từ rừng được chứng nhận và muốn chuyển sự đảm bảo này cho người dùng cuối, cần phải cung cấp bằng chứng về nguồn gốc. Điều này được thực hiện thông qua chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm (CoC).

Control Union Certifications là một tổ chức chứng nhận độc lập tiến hành kiểm tra, đánh giá, xác minh và cấp chứng chỉ cho Hội đồng quản lý rừng (FSC), Hội đồng PEFC (Chương trình chứng thực các hệ thống chứng chỉ rừng), Keurhout và Quy định gỗ của EU (EU TR).

Control Union Certifications BV được ASI công nhận cho chương trình này theo số đăng ký. ASI-ACC-017.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon