Tư vấn ISO 45001: Tìm hiểu về sự thay thế cho OHSAS 18001

 

Tư vấn ISO 45001: Tìm hiểu về sự thay thế cho OHSAS 18001

Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng ra thị trường toàn cầu, bạn có thể đã xem xét các rủi ro gia tăng về chấn thương nghề nghiệp và bệnh tật đi kèm với sự tăng trưởng. Từ chấn thương sản xuất đến trượt ngã, khả năng một trong những nhân viên hoặc người quản lý của bạn bị thương tăng theo cấp số nhân.

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, các giám đốc điều hành và quản lý doanh nghiệp phải trả lời trước các cổ đông, nhân viên và khách hàng của họ. Với ý nghĩ đó, bạn sẽ cần xem xét một loạt các tác động bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Ngoài ra, bạn phải xem xét tác động mà tổ chức của bạn có đối với cộng đồng địa phương và môi trường nói chung.

Nói một cách đơn giản, bạn và nhóm của bạn phải cố gắng dự đoán và quản lý những điều không thể đoán trước. Nhiều khả năng, bạn có một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, hay OH&S, mạnh mẽ để thực hiện điều đó.

Tuy nhiên, nếu tổ chức của bạn vẫn hoạt động theo các quy định Chuỗi Đánh giá An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp (OHSAS) 18001 hoặc ISO 9001, thì bạn có thể gặp rủi ro vi phạm luật tuân thủ của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

May mắn thay, bạn có thể chuyển từ tiêu chuẩn OHSAS 18001 hoặc ISO 9001 sang hướng dẫn mới, ISO 45001. Tuy nhiên, quy trình chứng nhận có thể trở nên phức tạp nhanh chóng nếu không có sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn hệ thống quản lý an toàn có kinh nghiệm.

TạiOdi Morgan, nhóm tư vấn ISO 45001 của chúng tôi có thể giúp quản lý quá trình chuyển đổi và triển khai của tổ chức bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước của các yêu cầu chứng nhận ISO mới để công ty của bạn có thể đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế theo lịch trình và trong ngân sách của bạn.

Sau khi chúng tôi triển khai hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp mới của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bản phân tích, quy trình, đào tạo và tài liệu mà bạn cần để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, tổ chức của bạn có thể tự tin tiến lên phía trước khi biết rằng bạn đã tự điều chỉnh phù hợp với các yêu cầu của ISO 45001.

Lợi ích của hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Nâng cấp hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của bạn có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một số lợi ích có tác động lớn nhất của việc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mới về sức khỏe nghề nghiệp bao gồm những điều sau đây.

Giảm thời gian ngừng hoạt động

Các tổ chức hoạt động tốt nhất khi nhân viên của họ có thể làm việc an toàn. Bằng cách triển khai hệ thống quản lý OH&S tuân thủ ISO 45001:2018, bạn có thể giảm nguy cơ thương tích và tai nạn. Kết quả là, công ty của bạn sẽ có ít thời gian ngừng hoạt động hơn và ít bị gián đoạn sản xuất hơn.

Phản hồi nâng cao

Khi bạn đã đáp ứng thành công các yêu cầu của ISO 45001, công ty của bạn sẽ có tất cả các quy trình cần thiết để đáp ứng các vấn đề về tuân thủ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn ISO 45001 của chúng tôi sẽ cung cấp đào tạo và hỗ trợ để tiến hành đánh giá rủi ro và kiểm tra kiểm soát chất lượng.

Giảm phí bảo hiểm

Khi công ty của bạn đạt được các tiêu chuẩn ISO, bạn có thể gặt hái những lợi ích từ việc triển khai hệ thống quản lý OH&S toàn diện. Ngoài ra, chứng nhận của bạn cũng có thể giúp giảm phí bảo hiểm nhờ tiêu chuẩn ISO 45001 nghiêm ngặt về an toàn cho người lao động.

Doanh thu của nhân viên giảm

Hầu hết các tổ chức sẽ đồng ý rằng một nơi làm việc nguy hiểm dẫn đến doanh thu của nhân viên tăng lên. Mặc dù việc đạt được tiêu chuẩn ISO 45001 sẽ không loại bỏ hoàn toàn tình trạng nghỉ việc và vắng mặt, nhưng việc thực hiện các bước để có một nơi làm việc an toàn hơn, lành mạnh hơn có thể giúp ổn định lực lượng lao động của bạn.

Độ tin cậy được cải thiện

Cuối cùng, chứng nhận ISO 45001 có thể nâng cao uy tín của bạn với các cổ đông, nhân viên và khách hàng của bạn. Bằng cách đáp ứng tối đa tất cả các yêu cầu pháp lý và tiêu chuẩn quốc tế, bạn sẽ thể hiện cam kết của tổ chức về tính nhất quán, tuân thủ và cải tiến liên tục.

Quy trình tư vấn ISO 45001

Tại Odi Morgan, chúng tôi tùy chỉnh các dịch vụ tư vấn ISO 45001 của mình để phù hợp với các mục tiêu hiện tại và tương lai của tổ chức bạn. Không giống như các dịch vụ chứng nhận ISO 45001 khác, chúng tôi bắt đầu mỗi hoạt động kinh doanh bằng việc điều tra kỹ lưỡng các tiêu chuẩn hiện tại của bạn. Sau đó, chúng tôi đi sâu vào giai đoạn phát triển trước khi bắt đầu các quy trình mà công ty bạn cần để đạt được sự tuân thủ ISO 45001.

Mặc dù mỗi doanh nghiệp có những hoàn cảnh riêng, nhưng dịch vụ tư vấn của chúng tôi tuân theo quy trình năm bước kỹ lưỡng để hướng dẫn bạn thực hiện và chứng nhận:

Đánh giá Hệ thống Quản lý An toàn & Sức khỏe Hiện tại

Trước khi chúng tôi bắt đầu kết hợp các thủ tục OH&S mới của bạn, chuyên gia đánh giá trưởng của chúng tôi sẽ thực hiện phân tích cẩn thận các hướng dẫn hiện hành của công ty bạn. Việc kiểm tra sẽ tiết lộ bất kỳ sự thiếu hiệu quả hoặc lỗ hổng nào trong hệ thống của bạn. Hơn nữa, nó sẽ xác định cách chuyển đổi giữa Chuỗi đánh giá An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp 18001 sang ISO 45001.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon