Hệ thống quản lý ISO 27001

Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013

Thông tin là một tài sản giá trị có thể tạo nên sự thành công và cũng có thể phá vỡ một doanh nghiệp. Khi được quản lý phù hợp, thông tin cho phép bạn vận hành hệ thống một cách thống nhất. Quản lý an ninh thông tin đem lại cho bạn sự tự do phát triển, tiến bộ và mở rộng cơ sở khách hàng về kiến thức mà tất cả các thông tin riêng tư của bạn được bảo mật. Kiểm soát tính an toàn và bảo mật tài sản thông tin của bạn.

ISO/IEC 27001 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 27001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thông tin do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO phát triển và ban hành. ISO 27001:2013 được công nhận phổ biến trên thế giới và là phiên bản mới nhất chính thức thay thế phiên bản ISO 27001:2005 (đã hết hạn).

Chứng nhận ISO/IEC 27001 là gì?

Việc chứng nhận ISO 27001 của tổ chức, là một phương thức mang lại sự đảm bảo rằng tổ chức đó đã áp dụng hệ thống để quản lý các khía cạnh liên quan trong hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, phù hợp với chính sách của tổ chức và yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001 về hệ thống quản lý an toàn thông tin.

Những lợi ích của ISO/IEC 27001 về quản lý an toàn thông tin là gì?

ISO/IEC 27001 bao gồm các chính sách, thủ tục, hướng dẫn và các nguồn lực và các hoạt động liên quan, được quản lý chung bởi một tổ chức, trong việc theo đuổi bảo vệ tài sản thông tin của mình, hỗ trợ cho doanh nghiệp:

  • Xác định rủi ro và thiết lập kiểm soát trong doanh nghiệp để quản lý rủi ro và loại bỏ rủi ro.
  • Lưu trữ, khai thác thông tin một cách hiệu quả và chính xác
  • Tăng cường khả năng quản lý linh động cho doanh nghiệp
  • Có được niềm tin của bên liên quan và khách hàng về việc dữ liệu của họ được bảo mật
  • Chứng minh sự tuân thủ và có được sự ưu ái của nhà cung cấp
  • Đáp ứng nhiều hơn kỳ vọng đấu thầu bằng việc chứng minh việc tuân thủ
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon