Hệ thống quản lý an ninh thông tin ISO 27001

Khái niệm TCVN ISO 27001

ISO 27001 là hệ thống tiêu chuẩn của Anh về hệ thống quản lý an ninh thông tin. Tiêu chuẩn ISO 27001 giúp quản lý an ninh thông tin một cách hiệu quả nhất. Thông tin ở đây bao gồm những dữ liệu được lưu lại dưới dạng điện tử; hoặc dữ liệu đã được in ra – dữ liệu mềm và dữ liệu cứng.

Thông qua việc áp dụng ISO 27001. Các tổ chức sẽ xác định được loại thông tin và xác định các mối nguy, rủi ro có thể xảy ra. Sau đó thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu các rủi ro đó.  ISO 27001 phù hợp với mọi quy mô của tổ chức; các công ty – doanh nghiệp và nó được áp dụng ở mọi lĩnh vực kinh tế khác nhau.

Lợi ích triển khai hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001

Hiện nay, ISO 27001 hệ thống quản lý an ninh thông tin; trở nên rất hiệu quả đối với các công ty, tổ chức. Và có thể đáp ứng nhu cầu tương lai của các tổ chức này. Vì công nghệ và các quy định luật pháp thay đổi liên tục. Nên công ty, doanh nghiệp, tổ chức của bạn rất cần một đối tác chứng nhận có thể cung cấp về sự thay đổi của công nghệ; và quy định pháp luật để xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp nhất.

Sau đây là những lợi ích khi triển khai hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:

– Đảm bảo an toàn thông tin của tổ chức đối tác và khách hàng; giúp cho hoạt động của tổ chức luôn thông suốt và an toàn.

– Giúp hoạt động đảm bảo an toàn thông tin luôn được duy trì và cải tiến. Các biện pháp kỹ thuật và chính sách tuân thủ được xem xét, đánh giá hiệu quả và cập nhật định kỳ.

– Giúp nhân viên việc đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động nghiệp vụ thường ngày; Các sự cố an toàn thông tin do người dùng gây ra; sẽ được hạn chế tối đa khi nhân viên được đào tạo; nâng cao nhận thức về an toàn thông tin.

– Đảm bảo hoạt động nghiệp vụ của tổ chức không bị gián đoạn bởi các sự cố liên quan đến an toàn thông tin.

– Nâng cao uy tín của tổ chức, tăng sức cạnh tranh; tạo lòng tin với đối tác, khách hàng; thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa và tăng cơ hội hợp tác quốc tế.

Quy trình triển khai tiêu chuẩn ISO 27001

ISO-CERT là một trong những đơn vị chuyên tư vấn. Triển khai Hệ thống ISMS cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Chúng tôi đề xuất các tổ chức xây dựng ISMS theo các bước dưới đây để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001:

– Bước 1: Khảo sát và lập kế hoạch.

– Bước 2: Xác định phương pháp quản lý rủi ro an toàn thông tin.

– Bước 3: Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn thông tin tại đơn vị.

– Bước 4: Triển khai áp dụng: các biện pháp đã lựa chọn, đáp ứng chính sách, quy định, quy trình xây dựng và yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001.

– Bước 5: Đánh giá nội bộ: khắc phục các điểm không phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn.

Sau khi thực hiện xong bước 5. Công ty/doanh nghiệp/tổ chức có thể mời các đơn vị độc lập để đánh giá; và cấp Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 đã xây dựng.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon