GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHỨNG NHẬN ISO 22000

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHỨNG NHẬN ISO 22000

Odimorgan đơn vị uy tín về tư vấn đào tạo chứng nhận iso 22000

1. Khái niệm về chứng nhận iso 22000

  • ISO 22000 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được xây dựng bởi ISO. Thông qua việc kiểm duyệt chặt chẽ chứng nhận này đã được công nhận trên phạm vi toàn cầu.
  • ISO 22000 được bất kỳ tổ chức nào đang hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm đăng ký sử dụng. Bằng các yêu cầu đánh giá, tiêu chuẩn này kết hợp kế hoạch HACCP và chương trình về hệ thống an toàn thực phẩm khác.
  • Khi một doanh nghiệp hoạt động về chuỗi cung ứng thực phẩm đã đăng ký thành công và sử dụng chứng nhận ISO 22000, doanh nghiệp đó được công nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp về chất lượng, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

          Nguồn gốc chứng nhận của ISO 22000

  • ISO 22000 được thành lập năm 1960 dựa trên sự phân tích nguy cơ và điểm kiểm soát (HACCP). ISO 22000 thành lập nhằm đáp ứng các yêu cầu của hệ thống quản lý về an toàn thực phẩm.
  • Năm 2005, phiên bản đầu tiên của ISO 22000 được ra mắt trên thị trường. Trải qua quá trình không ngừng đánh giá và cải tiến, phiên bản thứ hai đã cải thiện năm 2018. Điều này đồng nghĩa, các doanh nghiệp sẽ phải nâng cấp vào chuyển đổi theo phiên bản mới nhất. Tất cả các giấy chứng nhận ISO 22000:2005 có hiệu lực tối đa đến hết ngày 18 tháng 6 năm 2021.

 

2. Những đơn vị nào cần có chứng nhận iso 22000?

Tiêu chuẩn ISO 22000 áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

  • Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, gia súc và các thành phần thực phẩm
  • Doanh nghiệp chế biến và sản xuất các mặt hàng về thực phẩm
  • Các nhà buôn, bán lẻ
  • Các bên cung cấp dịch vụ ăn uống, thực phẩm chức năng
  • Doanh nghiệp cung cấp thiết bị cho ngành thực phẩm
  • Hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ
  • Lợi ích của chứng nhận ISO 22000:2018
  • Dựa trên quy trình kiểm soát nghiêm ngặt của ISO22000, doanh nghiệp sẽ kiểm soát được các khâu chế biến. Mối nguy hại từ khâu nuôi trồng, chế biến, sơ chế và khâu quan trong nhất là kiểm tra an toàn thực phẩm sẽ được giám sát chặt chẽ. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn về thực phẩm.
  • Việc đạt được chứng nhận ISO 22000 là lợi thế giúp doanh nghiệp đạt được khả cạnh tranh cao. Đặc biệt, nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường lớn.
  • Giúp doanh nghiệp giảm nguy cơ sai phạm, rủi ro liên quan tới vấn đề an toàn thực phẩm. Khi áp dụng ISO 22000, doanh nghiệp phải thực hiện các chương trình tiêu chuẩn đã được đề ra. Điều này nhằm giảm các mối nguy hại cho thực phẩm và xây dựng hệ thống kiểm soát chặt chẽ.
  • Đáp ứng nhu cầu cao về chất lượng sản phẩm của khách hàng. Doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 22000 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt về an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo về chất lượng sản phẩm.
  • Được xem sét miễn, giảm kiểm tra một số thủ tục pháp lý.
  • Ngoài ra, nó còn là giấy thông hành cho doanh nghiệp khi xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài.

 

3. Lợi ích đối với doanh nghiệp khi có chứng nhận iso 22000

1, Giúp doanh nghiệp củng cố và nâng cao hình ảnh, uy tín của mình đối với khách hàng, đối tác

Giữa một doanh nghiệp đã được cấp chứng nhận ISO 22000 với một doanh nghiệp chưa được cấp thì khách hàng và đối tác có xu hướng lựa chọn đơn vị đã áp dụng tiêu chuẩn . Vì trong tiềm thức của họ, đây là đơn vị có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp ra thị trường đều có chất lượng rất tốt và đảm bảo. Từ đó nâng cao uy tín và sự cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường tiêu thụ.

2, Giúp sản phẩm của doanh nghiệp nâng cao được chất lượng. Thỏa mãn nhu cầu về chất lượng của khách hàng đang tăng cao.

3, Giúp các doanh nghiệp chế biến, sản xuất thực phẩm kiểm soát được các mối nguy từ khâu nuôi trồng, đánh bắt, sơ chế, chế biến,.. Cho tới khi thực phẩm được sử dụng bởi người tiêu dùng, nhằm đảm bảo an toàn về thực phẩm.

4, Tạo được lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới. (Giấy chứng nhận ISO 22000 nằm trong bộ hồ sơ đăng ký FDA cho cơ sở thực phẩm)

5, Thiết lập các biện pháp kiểm soát thích hợp, thực hành và theo dõi quy trình là then chốt dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp.

 

Tìm hiểu về Odimorgan VN

                   

 

 

 

 

 

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon