Tìm hiểu thêm về cách duy trì chứng nhận ISO 27001.

Tìm hiểu thêm về cách duy trì chứng nhận ISO 27001.

Mẹo triển khai ISO 27001

ISO 27001 là một tiêu chuẩn chi tiết và không thể quen thuộc trước với các phương pháp hay nhất trong ngành của bạn. Tuy nhiên, một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn bắt đầu với danh sách kiểm tra ISO 27001 của mình.

Nghiên cứu về tiêu chuẩn ISO 27001 và ISO 27002

Các tiêu chuẩn ISO 27002 có thông tin bổ sung về từng điều khiển trong Phụ lục A mà bạn có thể sử dụng để viết một SoA chuyên gia (bước 5 trong danh sách kiểm tra ISO 27001 của bạn).

Chuẩn bị trước thời hạn

Chuẩn bị cho cuộc đánh giá chính thức là một phần lớn của quá trình chứng nhận. Ngay cả với tất cả công việc chuẩn bị đó, các cuộc kiểm toán có thể khiến nhóm của bạn phải vội vã tìm thêm thông tin để hỗ trợ các quy trình của họ vào giờ thứ 11.

Nhận thông tin đầu vào về tài liệu của bạn sớm. Ghi lại và theo dõi các cuộc họp, đồng thời triển khai hệ thống quản lý dự án xác định ai sẽ thực hiện nhiệm vụ nào và khi nào nhiệm vụ sẽ được hoàn thành. Nhóm quản lý dự án của bạn có thể kiểm soát công việc thông qua danh sách kiểm tra ISO 27001 của bạn, đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với lộ trình triển khai ISO 27001 hoàn chỉnh.

Nói chuyện với người đánh giá

Trong quá trình kiểm tra, bạn sẽ nhận được thông tin về sự không phù hợp mà sau này sẽ xuất hiện trong báo cáo bằng văn bản của bạn. Tuy nhiên, việc trực tiếp đi sâu vào chi tiết có thể giúp bạn diễn giải báo cáo đó. Nhận được càng nhiều sự rõ ràng và liên kết càng tốt, để bạn tự tin rằng mình biết cách thực hiện các thay đổi sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn vào lần tới.

Tìm chuyên gia

Khi kết thúc quy trình, nhiều nhân viên cảm thấy họ đã trở thành chuyên gia trong quy trình. Tuy nhiên, khi bắt đầu và trong quá trình thực hiện, việc ngoại suy nhu cầu của ngành và tổ chức của bạn liên quan đến chứng nhận có thể là một thách thức. Đoán nghĩa là dành thời gian và năng lượng cho các nhiệm vụ không dẫn đến chứng nhận. Vì vậy, cho dù đó là nhà tư vấn, tuyển dụng nhân tài để lãnh đạo chứng nhận hay khai thác tổ chức chứng nhận của bạn, hãy chọn sự rõ ràng hơn là đưa ra quyết định.

Odi Morgan có thể giúp bạn đạt chứng nhận ISO 27001 như thế nào?

Trước tiên, hãy luôn chuẩn bị cho một cuộc đánh giá bằng cách thực hiện các bước trong danh sách kiểm tra ISO 27001 này. Sau đó, hãy tìm đến StrongDM để giúp thiết kế và triển khai kiểm tra hệ thống và bảo mật tốt hơn cần thiết để đạt được và duy trì tuân thủ ISO 27001.

Chúng tôi quản lý và kiểm tra quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu, máy chủ, cụm và ứng dụng web của bạn để bao quát, quản lý và ghi lại tất cả những điểm liên hệ mà bạn đã xác định trong đánh giá rủi ro của mình. Chúng tôi có thể giúp bạn xác định các loại kiểm soát cần thiết và giúp bạn triển khai chúng theo cách hiệu quả nhất có thể.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon