Chứng nhận hệ thống ISO 10006

Hệ thống Kiến thức Quản lý Dự án ISO 10006

Hệ thống Kiến thức Quản lý Dự án ISO 10006 hiện nay bao gồm hai hệ thống, tiếng Anh được gọi là (PMBOK, Project Management Body of Knowledge).

Hệ thống đầu tiên được Viện Quản lý Dự án Hoa Kỳ phát triển về các tiêu chuẩn quản lý dự án. Hệ thống thứ hai là một bộ hệ thống quản lý dự án bốn chiều (4DPM) được phát triển bởi Viện nghiên cứu Kỹ thuật công trình của Trung Quốc vào năm 2012.

Hệ thống kiến thức Quản lý dự án Mỹ năm 1987 bắt đầu phát hành luận văn . vào năm 1996 đã ban hành ấn bản đầu tiên , vào năm 2000 ấn bản lần thứ hai, năm 2004 ấn bản lần thứ ba, năm 2008 ấn bản thứ tư, năm 2012 là ấn bản thứ 5 được sử dụng đến ngày nay.

Trong đó, thông qua nhân viên quản lý có kinh nghiệm phong phú, và đối với quản lý dự án có thâm nhập sâu vào nghiên cứu của người quản lý học, cùng tham gia và tăng lên mà thành, nội dung tổng hợp kinh nghiệm thực hành và kiến thức dự án của những lĩnh vực có liên quan đến quản lý dự án.

Phiên bản thứ ba của Hệ thống kiến thức quản lý dự án PMI đã được Hội công trình sư điện tử điện cơ quốc tế nhận định tiêu chuẩn động tác, số hiệu tiêu chuẩn: IEEE Std 1490-2003, và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như xây dựng, công trình dân dụng, phần mềm, kỹ thuật, ô tô ….

Hệ thống kiến thức quản lý dự án PMI được gọi là tiêu chuẩn quản lý dự án và được chấp nhận rộng rãi, mặc dù nó cũng bị chỉ trích. Những lời chỉ trích chính đến từ những người theo các chuỗi quan trọng (trái ngược với những lộ tình quan trọng) của người theo dõi (ví dụ như Leach). Có người cho rằng phương pháp mẫn cảm Scrum là một lựa chọn cực kỳ có ích.

Hệ thống kiến thức quản lý dự án 4D đề xuất ra một định nghĩa mới của dự án, và mô hình toán học ba chiều của lập thể động thải. Thuộc về một sự đổi mới rất đậm. Hệ thống đã được xuất bản bởi Nhật báo kinh tế vào tháng 4 năm 2012 và đang trong giai đoạn quảng bá.

Nội dung 

PMBOK đưa ra 5 nhóm tiến trình cơ bản và 10 phạm vi kiến thức điển hình cho mọi dự án

5 nhóm tiến trình là:

1.Khởi động/chuẩn bị dự án

2.Lập kế hoạch

3.Triển khai, thực hiện

4.Giám sát và quản lý

5.Kết thúc dự án

10 phạm vi kiến thức của ISO 10006

1.Quản lý tổng hợp dự án

2.Quản lý phạm vi dự án

3.Quản lý thời gian dự án

4.Quản lý chi phí dự án

5.Quản lý chất lượng dự án

6.Quản lý nhân lực dự án

7.Quản lý thông tin dự án

8.Quản lý rủi ro dự án

9.Quản lý hồ sơ dự án

10.Quản lý các bên liên quan

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon