Giới thiệu về Uỷ ban kinh tế liên hợp quốc CEC

Giới thiệu về Uỷ ban kinh tế liên hợp quốc CEC

CEC, California Energy Commission’s Chứng nhận Năng lượng California.

CEC là chữ viết tắt của Ủy ban Năng lượng California Hoa Kỳ (California Energy Commission’s). Nhiệm vụ của nó là làm cho thị trường năng lượng phát triển theo hướng cạnh tranh lành mạnh.

Ủy ban Năng lượng California (CEC) định nghĩa của tổ chức California, tất cả các sản phẩm phải đáp ứng từ năm 1976 các quy định hiệu quả thiết bị điện California, chỉ có Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến quy định mang tính bắt buộc của hành vi tiêu thụ phi chính phủ, đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tiêu thụ năng lượng.

Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc về Châu Âu (UNECE hoặc ECE) được thành lập năm 1947 để khuyến khích hợp tác kinh tế giữa các quốc gia thành viên. Đây là một trong năm ủy ban khu vực dưới sự chỉ đạo hành chính của trụ sở Liên Hợp Quốc. Nó có 56 quốc gia thành viên, và báo cáo cho Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC). Bên cạnh các quốc gia ở châu Âu, nó cũng bao gồm Canada, các nước cộng hòa Trung Á, Israel và Hoa Kỳ. Trụ sở thư ký UNECE ở Geneva, Thụy Sĩ và có ngân sách xấp xỉ 50 triệu đô la Mỹ.

Là một trong những Ủy ban Kinh tế Khu vực ở cấp thấp hơn của Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc, Ủy ban kinh tế châu Âu, viết tắt ECE. Được thành lập vào năm 1947. Để tăng cường các mối quan hệ kinh tế ở khu vực châu Âu, cung cấp thông tin và đưa ra các phương pháp hợp tác. Đây là tổ chức kinh tế châu Âu duy nhất bao gồm Đông Âu, vai trò là diễn đàn thảo luận về thương mại đông tây và vai trò của nó trong phần lớn các nước phát triển trên thế giới đang tham gia. Các quốc gia thành viên là 51 quốc gia bao gồm Châu Âu, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Síp, các quốc gia Liên Xô cũ và các quốc gia khác. Thụy Sĩ, không phải là thành viên của Liên hợp quốc, cũng là một thành viên. Tổ chức cao nhất là một cuộc họp chung. Trụ sở chính là Geneva.

Uỷ ban Kinh tế châu Âu có nhiệm vụ: thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở châu Âu; mở rộng quan hệ hợp tác giữa các nước châu Âu với nhau và giữa các nước châu Âu với các nước khu vực khác trên thế giới. Hằng năm, Uỷ ban Kinh tế châu Âu tổ chức các phiên họp thường niên, song phần lớn các hoạt động được thực hiện trong các nhóm làm việc và các cuộc họp của chuyên gia. Định ước Henxinhki 1975 về an ninh và hợp tác châu Âu khuyến khích các nước kí định ước thông qua Uỷ ban Kinh tế châu Âu để thực hiện các điều khoản của định ước trên các lĩnh vực kinh tế, kĩ thuật và môi trường.Uỷ ban Kinh tế châu Âu hợp tác với nhiều tổ chức liên chính phủ và phi chính phủ trong việc phổ biến các thông tin về thống kê và kĩ thuật. Cơ quan cao nhất của tổ chức là Khoá họp toàn thể, cơ quan hành chính là Ban Thư kí.

 

Các ủy ban và chương trình của CEC:

  • Ủy ban Hợp tác và Hội nhập Kinh tế:

Ủy ban này thúc đẩy một chính sách, môi trường tài chính và quy định có lợi cho tăng trưởng kinh tế, phát triển đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực UNECE, tập trung chủ yếu vào các quốc gia có nền kinh tế đang chuyển đổi. Các lĩnh vực hoạt động chính của tổ chức này là chính sách đổi mới và cạnh tranh, sở hữu trí tuệ, tài trợ cho phát triển đổi mới, khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, và quan hệ đối tác công tư.

  • Ủy ban về Chính sách Môi trường:

Mối quan tâm của UNECE đối với các vấn đề môi trường ít nhất là từ năm 1971, khi nhóm Cố vấn cấp cao của các chính phủ UNECE về các vấn đề môi trường được thành lập, dẫn đến việc thành lập Ủy ban Chính sách Môi trường, hiện họp hàng năm. Ủy ban đưa ra định hướng chính sách tập thể trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững, chuẩn bị các cuộc họp cấp bộ trưởng, xây dựng luật môi trường quốc tế và hỗ trợ các sáng kiến ​​quốc tế trong khu vực. CEP hoạt động để hỗ trợ các quốc gia tăng cường quản trị môi trường và hợp tác xuyên biên giới cũng như tăng cường thực hiện các cam kết môi trường khu vực của UNECE và thúc đẩy phát triển bền vững trong khu vực.

Tiêu chuẩn chứng nhận CEC

Sau khi yêu cầu là phù hợp với các chuẩn mực của các sản phẩm điện và điện tử được bán ở Mỹ California sẽ cần phải làm CEC chứng nhận hiệu quả năng lượng, phù hợp với các yêu cầu quy định, các sản phẩm điện phải được kiểm tra phù hợp với các tiêu chuẩn tương ứng của Hoa Kỳ để có được trình độ phòng thí nghiệm Ủy ban năng lượng California, sau khi chứng minh phù hợp mới có thể tiêu thụ ở California Mỹ.

  • Ceiling Fan Light Kits (Quạt Trần)
  • Emergency Lighting (Đèn chiếu sáng khẩn cấp)
  • Fluorescent Lamp Ballasts ( Đèn huỳnh quang)
  • LED Luminaires (đèn LED)
  • Medium Base Compact Fluorescent Lamps (Bóng đèn tiết kiệm) .
  • Metal Halide Luminaires (đèn halogen kim loại)
  • Non-CFL Fluorescent & Incandescent General Service & Reflector Lamps
  • Power Supplies (Nguồn điện ngoài)
  • Under-Cabinet Luminaires (đèn tủ)

Quy trình chứng nhận CEC

  • Cung cấp CEC thông tin chứng nhận năng lượng California và mẫu đơn.
  • Đánh giá trước hiệu quả sử dụng năng lượng theo Bộ luật Năng lượng California CEC có phù hợp hay không.
  • Gửi thông tin sản phẩm và sản phẩm mẫu.
  • Mẫu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
  • Nộp báo cáo, đánh giá CEC, lấy được tư cách luật năng lượng California CEC.

 

 

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon